Video Of Day

Đại lý bán dừa sáp cầu kè Trà Vinh giá rẻ tại Tp HCM Hà Nội

Breaking News

Tác dụng cực lớn của dừa sáp

Dừa sáp có tác dụng vô cùng tuyệt vời mà ít ai ngờ tới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem trái dừa sáp có những công dụng gì! Chắc chắc bạn sẽ ngạc nhiên!

1. Giới thiệu về trái dừa sáp
Trước khi đi vào tìm hiểu về tác dụng của dừa sáp, xin mời các bạn cùng tìm hiểu sơ qua về bản thân trái dừa sáp. Vì tôi biết sẽ có những bạn chưa từng nghe qua, cũng như chưa từng có diệp để thưởng thức nó.

1.1 Dừa sáp có nguồn gốc từ đâu?
Dừa sáp có mặt tại Miền Tây Nam Bộ Việt Nam từ năm 1942. Đó là món quà vô giá của các vị sư Campuchia tặng cho một vị sư người Khmer sống tại Trà Vinh. Lúc ban đầu, dừa sáp không được trồng rộng rãi bởi vị sư đó mang về và chỉ trồng trong khuôn viên chùa. Rất ít người biết đến. Đến khoảng năm 1960, giống dừa sáp mới được lan truyền ra bên ngoài và trồng tập trung tại huyện Cầu Kè – Trà Vinh.

1.2 Có giống dừa sáp hay không?
Không ít lần người ta hỏi tôi “Dừa sáp này có giốngđể trồng không?”… “Cái này không phải từ trên cây xuống đúng không?”… “Người ta làm cho nó thành như vậy phải không?”…Và còn rất nhiều câu hỏi đại loại như thế nữa, vì người ta không tin lại có trái dừa tự nhiên như vậy!
Thật ra, dừa sáp có giống đấy các bạn ạ! Nếu không phải giống dừa sáp thì không bao giờ ra được trái sáp, “xui xui” thì có được một trái dừa “bị trăng ăn” thôi!
Hiện nay, tạm thời chúng ta phân dừa sáp thành 5 loại giống khác nhau (vì không biết trong tương lai có giống nào mới xuất hiện nữa không?): Loại vàng, loại xanh, loại tròn, loại dài và loại có cạnh. Nhưng nhân giống để trồng thì không dể tí nào đâu nhé!

1.3 Cây dừa sáp có gì đặc biệt?
Nhìn thoáng qua thì rất khó phân biệt vì cây dừa sáp nhìn không khác gì cây dừa thường! Chỉ có nhà vườn mới nhìn ra.
Thật ra lá dừa sáp có màu đậm hơn và bóng hơn lá của cây dừa thường. Cây dừa sáp trông thấp hơn cây dừa thường. Không phải vì đặc tính của nó cho ra cây nhỏ, mà bởi vì nó chỉ cho ra trái sáp trong 5 năm đầu mà thôi (từ 1 đến 5 tuổi thì không thể nào cao to như những cây dừa thường được; dừa thường có thể thu hoạch được trên 30 năm).

Điều đặc biệt là dừa sáp chỉ có thể trồng được ở huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh. Nếu đem đi nơi khác trồng thì thất bại lại hoàn thất bại, không thể nào cho ra trái sáp!

Trên một quài dừa sáp nếu tìm được 2 đến 3 trái sáp là may mắn lắm rồi. Thế cho nên trồng được một trái dừa sáp rất cực khổ đấy các bạn ạ!

Tôi tin không nói thì các bạn cũng đã biết được giá trị của một trái dừa là bao nhiêu rồi! Dù giá rất cao nhưng không bao giờ đủ cung ứng ra thị trường cả. Số lượng rất có hạn đấy!

1.4 Hình dạng và đặc tính của trái dừa sáp
Nhìn bề ngoài thì tôi chịu vậy, mặc dù đa số dừa sáp đều xấu xí hơn dừa thường. Người nhà vườn thường lắc trái dừa và dùng tai để nghe, tuyển chọn ra dừa sáp (vì nước bên trong kẹo hơn, âm thanh sẽ khác).

Gáo dừa có màu đậm hơn, cái thì dầy hơn, béo hơn và có mùi thơm đặc trưng. Bảo đảm khi nhìn thấy bạn sẽ không chịu nổi. Nước dừa thì kẹo lại như mật…! Trên cả tuyệt vời! Nếu bạn nào có ý định mua và chế biến thử thì xin hãy vào bài viết bên dưới để tham khảo thêm!

2. Tác dụng của dừa sáp
Dừa sáp là một loại trái cây, nên khi nói đến nó chúng ta chỉ thường tìm hiểu cách làm sao để ăn ngon, chế biến như thế nào? Nhưng không ai ngờ rằng trái dừa này lại có những công dụng vô cùng có ích! Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé:

2.1 Mỹ phẩm làm đẹp:
Mỹ phẩm từ dầu dừa
Do chứa nhiều chất chống oxy hóa nên dừa sáp còn được sử dụng làm nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, lotion… Ngoài ra còn có tác dụng chống lão hóa rất cao.

2.2 Lợi tiểu, giải trừ độc tố:
Dừa sáp lợi tiểu
Dừa sáp có tính mát rất cao, nếu dùng hằng ngày có thể giúp cơ thể nhuận tràng, lợi tiểu, thanh nhiệt do đó có thể thải các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Tốt cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn. (dùng ngày 2 lần)

2.3 Bài thuốc trị kiết lị:
Cho cả cái và nước dừa sáp vào nồi cùng với ít đường trắng. Đun nhỏ lửa cho sôi kỹ (khoảng 15 phút). Sau đó ăn cả cái và nước. Mỗi ngày dùng một trái bệnh sẽ giảm đáng kể .

2.4 Trị viêm loét dạ dày, ăn không tiêu:
Vỏ dừa sáp (gáo dừa): 100g.
Tiêu sọ: 50g
Đậu xanh: 50g
Bột nghệ: 50g
Muối hạt: 50g

Đốt tồn tính vỏ dừa sáp, sau đó đem trộn với các nguyên liệu kể trên và giã nhuyễn. Ngày uống 3 lần, đến khi nào hết bệnh thì ngưng.
Bài thuốc trị đau dạ dày

2.5 Trị mẫn ngứa, nấm da:
Đập nhỏ gáo dừa ra, sau đó đem sắc lấy nước. Dùng để bôi lên vùng da bị mẫn ngứa. Chúng ta sẽ thấy kết quả rõ rệt và nhanh chóng.
Trị mẫn ngứa

2.6 Trị đau gân cốt:
Gáo dừa (1 cái)
Vỏ quýt: 20g
Rể đào: 20g
Hương phụ: 20g
Đem sắc tất cả các nguyên liệu trên rồi uống ngày 2 đến 3 lần. Có tác dụng trị đau gân cốt, giảm đau lưng, nhứt mỏi. Thích hợp với những người lao động nặng và người cao tuổi.
Dù người bệnh hay không bệnh cũng sẽ thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt và khỏe mạnh hơn.

2.7 Chế biến dầu dừa:
Tác dụng dầu dừa
Có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và giảm cân. Do dầu dừa nguyên chất chứa đến 50% axit lauric nên có tác dụng giảm cholesterol, mỡ máu, chống sơ cứng động mạch và rất tốt cho tim mạch. Do chứa nhiều axit chuỗi ngắn nên ăn dừa sáp còn có tác dụng giảm cân nếu bạn thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Do chứa nhiều axít lauric và lipit kháng khuẩn nên khi vào cơ thể, axít lauric sẽ được chuyển hóa thành monolaurin, monolaurin có khả năng tiêu diệt nấm, khuẩn nên có thể phòng ngừa được các bệnh do virut gây nên, kể cả HIV.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu khá chi tiết về dừa sáp, một đặc sản có một không hai tại Cầu Kè – Trà Vinh cũng như những tác dụng vô cùng có lợi cho sức khỏe của nó. Hãy mua về dùng thử và giới thiệu cho mọi người dùng qua để cảm nhận hết giá trị mà dừa sáp mang lại.

LIÊN HỆ MUA DỪA SÁP CHÚNG TÔI:

Liên hệ với chúng tôi để tận hưởng dịch vụ từ Đại lý Dừa Sáp Miền Tây mang lại!
------------------------------------------------------------------------------------------
Đại lý dừa sáp Sài gòn: 359 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 , TpHCM.
Đại lý dừa sáp Hà Nội: 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
HotLine:  093.819.2595
Email:    duasapsaigon@gmail.com
FaceBook:  facebook.com/duasap.cauke.travinh.tphcm.saigon

Không có nhận xét nào