Video Of Day

Đại lý bán dừa sáp cầu kè Trà Vinh giá rẻ tại Tp HCM Hà Nội

Breaking News

Dừa sáp – Lạ, ngon và đắt

Dừa sáp – Lạ, ngon và đắt
“Lạ, ngon và đắt” đó là ba từ người dân dùng để miêu tả về giống dừa nổi tiếng tại xứ Trà Vinh.
Dừa sáp là đặc sản của quê hương Trà Vinh, nổi tiếng nhất là tại huyện Cầu Kè. Xuất hiện từ những năm 1960 do một nhà sư người Khmer ở Trà Vinh sang Campuchia tu hành, khi về mang theo giống dừa này trồng tại huyện Cầu Kè và phát triển cho đến ngày nay. Xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, được mệnh danh là “Làng triệu phú dừa sáp” cũng nhờ vào bán được giá mà nhiều người trồng dừa sáp vùng này thoát nghèo.
Nếu có cơ hội rong ruổi khám phá miền Tây Nam Bộ, không được thưởng thức món dừa sáp đặc biệt này thì quả là một điều đáng tiếc.


Nói về dừa sáp, người dân thường mô tả qua ba từ ngắn gọn “Lạ, ngon và đắt”.

1. Lạ: Dừa sáp cùi rất dầy, ngoài lớp cơm dừa giống như dừa bình thường, dừa còn có một lớp "sáp" chính là lớp cơm dừa dày ra "hút" lấy nước dừa tạo thành sáp xôm xốp, deo dẻo. Có những quả dừa sáp khi bổ ra lớp cơm trắng ngần lan hết quả dừa, chỉ còn sót lại một ít nước sền sệt y như quả dừa xiêm người ta làm thạch. Đây chính khác biệt quan trọng nhất giữa dừa sáp và dừa thường, và chữ “lạ” được đặt cho dừa sáp là do đây. Người ta cũng dựa vào đặc điểm này để đặt tên cho loại dừa đặc biệt này là dừa sáp hay dừa đặc ruột.
2. Ngon: Dừa sáp với lớp cùi dừa đặc hoàn toàn từ thiên nhiên rất lạ mắt mà ăn dừa sáp lại rất ngon, béo ngậy. Nói thì đơn giản, nhưng để thưởng thức món dừa sáp đúng cách không phải ai cũng không biết. Dừa sáp không dành để giải khát, không dành cho những ai đang khát cháy cổ thèm nước uống để giải tỏa cơn khát. Bạn đừng tưởng bổ đôi quả dừa ra (bạn vẫn nên để một cái bát tô để hứng nước vì nhiều trái nước dừa vẫn chưa lên sáp hoàn toàn), dùng một chiếc thìa múc cùi dừa mà ăn lấy ăn để. Ăn xong rồi mà như không tin vào miệng mình: dừa sáp là đây sao, ngon tới mức cứ tưởng mình đang ăn... nến! Nếu bạn ăn dừa sáp giống như nạo cùi dừa thông thường bạn sẽ thất vọng vì nó chẳng khác nào bạn đang ăn... nến. Thì đúng, tên gọi nôm na của món dừa này là “dừa nến” . Cái sáp deo dẻo mềm mềm ấy đúng là ăn không chẳng khác gì nến. Theo khoa học thì tinh chất dầu dừa cũng để trộn làm nến. Vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn nhận xét nó giống nến. Nếu bạn đã từng một lần thưởng thức món dừa sáp này như vậy thì bạn đã sai lầm.
Món này muốn ngon nhất phải nạo ra làm sinh tố. Phải thêm ít đường, ít sữa, ít đá bào vào thì thôi rồi, nó tuyệt ngon. Theo nhiều du khách đã "kinh" qua thì khi hút hết ngụm đầu tiên của món sinh tố dừa sáp này đầu lưỡi tê đi vì vị mát, cuống họng thì ngọt lịm, còn mũi thì như... nức ra bởi mùi thơm ngào ngạt, beo béo.

Ngoài ra bạn cũng có thể trộn thêm nhiều loại hoa quả vào ăn cùng món dừa sáp, bạn sẽ có món trái cây dầm ngon tuyệt với dừa sáp.
Rất nhiều quý vị rong ruổi du lịch Miền Tây sông nước, sau khi được thưởng thức món sinh tố dừa sáp hay món trái cây dầm dừa sáp giá chỉ 20000 VNĐ đã không ngần ngại “móc” hầu bao mang về một trái dừa sáp đắt gấp cả chục lần cốc sinh tố để làm quà, chia sẻ với họ hàng người thân về loại dừa đặc sản này.
3. Đắt: Với 2 đặc điểm trên hẳn bạn đã hiểu được phần nào tại sao dừa sáp lại đắt. Một đặc điểm nữa giải thích cho điều này: Dừa sáp cũng là một giống dừa riêng biệt, tuy nhiên, không phải nơi đâu, đất nào cũng trồng được dừa sáp, ở nước ta dừa sáp được phát hiện đầu tiên tại Trà Vinh, tại đây dừa sáp vẫn là ngon nhất. Và  một điều khác lạ nữa là không phải quả của cây dừa sáp nào cũng đặc ruột, một buồng dừa sáp trên mười trái thì chỉ có khoảng 2-3 trái dừa sáp là “sai’ quả rồi. Mặc dù được trồng khá rộng rãi nhưng vì cả cây dừa mới có vài trái lên sáp dày nên trái dừa sáp thành ra rất độc đáo và quý hiếm. Không phải lúc nào cũng có thể mua được. Do vậy, giá của trái dừa sáp này cũng tương đối đắt, rơi vào khoảng 200 000 VNĐ đến 300 000 VNĐ/trái.
Tóm lại, dừa sáp là một đặc sản độc đáo của vùng đất Trà Vinh, đây chính là cây ăn trái đã làm thay đổi rất nhiều đời sống của người nông dân tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
Quý vị có nhu cầu mua dừa sáp giá rẻ, xin liên hệ với chúng tôi để đươc thưởng thức món ăn trứ danh này, chúng tôi bán dừa sáp giá rẻ trên toàn quốc, giá ưu đãi đặc biệt tai dừa sáp giá rẻ tphcmdừa sáp giá rẻ Hà Nội

LIÊN HỆ MUA DỪA SÁP CHÚNG TÔI:

Liên hệ với chúng tôi để tận hưởng dịch vụ từ Đại lý Dừa Sáp Miền Tây mang lại!
------------------------------------------------------------------------------------------
HotLine : 093.819.2595
Email :   duasapsaigon@gmail.com

Không có nhận xét nào